ดูหนังผี ตลก

ดูหนังผี ตลก เรื่อง หอแต๋วแตก แหกกระเจิง ภาคที่ถูกยกขึ้นหิ้ง ว่าตลกขบขัน รื้นเริง ฮากระเจิงสูงที่สุด เจ๊แต๋ว (จาตุรงค์ พลบูรณ์), เจ๊การ์ตูน (ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์) และมดดำ (เอกชัย ศรีวิชัย) สาวประเภทสองสามพี่น้องจึงควรหนีมาเซ้งหอพักผ่อนแห่งใหม่เหตุเพราะความโหดของ “ผีน้ำนิ่ง” แต่กลับต้องมาเจอกับความเฮี้ยนยิ่งกว่า ด้วยเหตุว่าหอแห่งนี้สร้างทับที่ผีนางรำอุษามณี (ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน) ซึ่งมีลำดับขั้นความโหดระดับเทพที่แม้แต่ผีคู่หูคู่ฮาอย่างแพนเค้ก (โก๊ะตี๋ อารามบอย) ก็ยังช่วยหมู่เธอไม่ได้ การหนีแบบแหกกระเจิงและความวุ่นวายสุดอลเวงก็เลยกำเนิดขึ้น โดยเพื่อภาคนี้ก็ยังมีจุดเด่นอยู่ที่นักแสดงหลักที่นำมุกขบขันจากคำศัพท์สาวประเภทสอง คำด่าและแซะแบบปวดแสบ รวมทั้งการวิ่งหนีแบบหลุดโลกมาใช้ค่ะ

Scouts guide to the zombie apocalypse

เหตุการณ์ว่าด้วย 3 ลูกเสือสุดเนิร์ดที่บังเอิญโชคดีรอดพ้นจากวิกฤตเชื้อซอมบี้ระบาด ดูหนังผี แต่จำเป็นที่จะต้องหาแนวทางเอาชีวิตรอดออกไปจากเมืองให้ได้ โดยใช้ความช่ำชองวิชาลูกเสือที่ได้ร่ำเรียนรู้และฝึกฝนฝนมาต่อสู้ฟาดฟันกับเหล่าซอมบี้ โดยในเรื่องมีฉากสุดเซอร์ไพรส์ที่ผู้ใดได้ดูควรมีตาค้างแน่ๆค่า

The​ Predator

“หนังสยองขวัญ” มิได้มีแค่หนังผีหรือวิญญาณลึกลับอย่างเดียวเพียงแค่นั้น ดูหนังผี ตลก หากจึงควรเจอกับเอเลี่ยนตัวประหลาดที่มาบุกโลกมนุษย์ล่ะก็ ทำเอาหลอนๆได้เหมือนกัน แน่นอนว่าคนจำนวนไม่น้อยคงเคยได้ดูเรื่องเกี่ยวกับตัว Predator มากันบ้างแล้ว แต่ต้นแบบนี้จะเป็น Predator ที่สตรองกว่าที่เคย! เหตุการณ์เกี่ยวกับหมู่ทหารผ่านศึกที่ติดอยู่ภายในป่าและจำเป็นที่จะต้องต่อสู้กับ Predator สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นนักล่าจากต่างดาว และทุกท่านมักสิ้นสุดลงด้วยการเป็นศพ มาลุ้นกันว่าจะสยองและบันเทิงใจกันเพียงใด!

The Little Stranger

เตรียมการตัวหลอนกันต่อกับหนังสยองขวัญเรื่องถัดมา ที่สร้างขึ้นมาจากหนังสือนิยายของ Sarah Waters ได้นำมาทำเป็นรูปยนต์สุดระทึกขวัญ กับสถานะการณ์ที่เกิดขึ้นในยุคข้างหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในประเทศอังกฤษ บอกเล่าเรื่องราวของนายแพทย์วัยกลางคนคนหนึ่งที่จึงควรกลับไปคฤหาสน์ที่เคยมีสมัยเก่าฝังใจ ดูหนังผี ตลก เพื่อที่จะไปรักษาอาการแปลกประหลาดให้กับสมาชิกในบ้าน และจำเป็นที่จะต้องไปผูกพันธ์รวมถึงรับเข้าใจเช่นเดียวกับของคนในครอบครัวที่อาศัยอยู่ที่คฤหาสน์ข้างหลังนั้น จะกำเนิดอะไรขึ้นจำเป็นต้องคอยติดตาม

ซอฟต์แวร์หน้า วิญญาณอาฆาต

ซอฟต์แวร์หน้า วิญญาณอาฆาต เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ ออกฉายวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551 กำกับโดยโสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ผลิตโดยจอย ลัค คลับ และจัดค้าขายโดยจีทีเอช นำบ่งบอกโดย วรกาญจน์ โรจนวัชร,ฉันทวิชช์ ธนะเสวี,สฤญรัตน์ โทมัส,ธนาธร อุตสาหกุล

แนวความคิดหลัก ๆ ของภาพยนตร์ประเด็นนี้คือ การดูภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องหนึ่ง และผีที่อยู่ในตัวภาพยนตร์ได้ออกมาหลอกหลอนคนชม เนื่องมาจากผู้ผลิต(ผู้แสดง)ได้นำเอาเรื่องจริงมาทำเป็นภาพยนตร์ ดูหนังผี ฝรั่ง ผู้เขียนบทประเด็นนี้คิดเรื่อง ผี เป็นตัวตั้งต้นของเรื่อง ว่า อะไรคือสิ่งที่คนกลัวที่สุดณ เวลาชมหนังผี มีเพลงเจือคือ “เกลียดชังคำขออภัย” ร้องโดย วรกาญจน์ โรจนวัชร feat. นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ภาพยนตร์ทำรายได้รวม 50 ล้านบาท นอกเหนือจากนี้ประเทศไทยยังออกฉายในฮ่องกง อิตาลี มาเลเซีย เม็กซิโก เปรู สิงคโปร์ ไต้หวัน ตุรกี ทำรายได้รวมในเมืองนอก 3,716,394 เหรียญสหรัฐ

ลัดดาแลนด์ (Ladda Land)

หนังเรื่องนี้ผิดแผกแตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ โดย Ladda Land เป็นหนังที่เปิดตัวขึ้นเกรด 1 ภายในสัปดาห์แรกของการเข้าฉาย และยังได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ปูซาน ครั้งที่ 17 ด้วย หนังประเด็นนี้จะพาคุณไปติดตามครอบครัวที่ย้ายเข้าไปอยู่ในหมวดบ้านลัดดาแลนด์ แต่โชคเลวร้ายของพวกเขาที่พวกบ้านแห่งนี้กลับเต็มไปด้วยเรื่องราวอาถรรพณ์ที่น่าสะพรึงกลัวที่ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยไม่คงจะสงบสุขได้

พี่มาก…พระโขนง

พี่มาก…พระโขนง เป็นหนังผี ดูหนังผี ตลก ที่สะสมสิ่งที่คนไทยชอบทุกๆอย่าง ทั้งเรื่องผี และความโปกฮาเฮฮา ผสมปนเปได้อย่างน่าทึ่ง นอกแล้วต่อจากนั้น ยังฉีกแง่มุมแบบใหม่ คือมองในมุมของพี่มากแทน ระหว่างที่คู่พระคู่นาง ก็ฉีกข้อกำหนดของแม่นาคดั้งเดิมหมดสิ้น จากเดิม เป็นหนุ่มสาวไทย หน้าคมๆ ก็มาเฟ้นลูกครึ่งอย่างมาริโอ เมาเร่อ กับ ดาวิกา โฮร์เน่ แทน

พี่มาก…พระโขนง ใช้งบประมาณการสร้างและจัดทำขึ้นมากถึง 65 ล้านบาท แต่ผลผลกำไรที่ตอบรับกลับมาก็คุ้มค่ามากเช่นกัน และยังเป็นภาเพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของประเทศไทยจนกระทั่งวันนี้

เป็นชู้กับผี (2549)

หนังผีสุดคลาสสิกที่ว่าด้วยเรื่องของ ‘นวลจัน’ หญิงบ้านนอกที่อุ้มท้องแก่ใกล้คลอดสัญจรเข้ามาในพระนคร เพื่อตามหาชายคนรักอย่าง ‘คุณชอบ’ และมุ่งหน้าสู่คฤหาสน์หลังหนึ่งที่มีแต่เหตุการณ์แปลกประหลาดจำนวนมาก ที่เธอจะต้องเจอว่าตัวเองเป็นชู้กับคุณชอบ ซึ่งมีเมียเบอร์หนึ่งอย่าง ‘คุณรัญจวน’ เป็นผู้เก็บความหลอนซ่อนความลับไว้แต่เพียงผู้เดียว

เปนชู้กับผี เล่าผ่านการจำแนกชนชั้นเชิงวรรณะ ดูหนังผี ตลก และทำให้นวลจันกลายเป็นไพร่หญิงชายขอบที่ไม่มีอำนาจต่อรองใดๆก็ตาม กับคนไหน ส่วนสตรีสูงศักดิ์อย่างคุณรัญจวน ก็เลือกเฟ้นที่จะแต่งงานกับคุณชอบที่มีศักดิ์ด้อยกว่า ก็เพื่อให้ท่านถูกใจคอยปรนนิบัติรับใช้เธอ แต่แล้วทั้งนวลจันและคุณรัญจวนต่างก็ตกเป็นเหยื่อของระบบปิตาธิปไตย ดูหนังผี หลอนๆ เหตุเพราะท้ายที่สุดทั้งคู่ต่างจ้องห่วยแตกงชิงผู้ชายคนเดียวกัน และต่างคนต่างมีความรู้สึกว่าอีกฝ่ายคือชู้ของสามีตนเอง

Insidious (2010)

เนื้อเรื่องได้กล่าวถึงครอบครัวหนึ่ง ที่ถูกวิญญาณของผีเจ้าสาวชุดดำตามติด เพราะมันปรารถนาที่จะได้ร่างของลูกชายหมวดเขาที่ชื่อว่าจอร์จ เด็กชายที่มีจิตรับรู้กับวิญญาณ ส่งผลให้จอร์จฝันร้ายเรื่อยมา ต่อมาทางครอบครัวของหน้าจอร์จได้พบกับเอลลิส สตรีซึ่งสามารถถอดจิตและสื่อกับวิญญาณได้ เพื่อช่วยทำให้หน้าจอร์จได้หลุดจากผีเจ้าสาวชุดดำ จนกลับกลายเป็นว่าเธอได้โดนผีเจ้าสาวชุดดำตามติดแทน โดยเนื้อเรื่องก็มีความหลอนและเขย่าขวัญมากๆ จากผลงานผู้กำกับ เจมส์ วาน ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องหนังแนวสยองขวัญอยู่แล้ว และ insidious เรื่องนี้ก็เป็นที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาเหมือนกัน เนื่องจากหนังเป็นที่นิยมเป็นอย่างยิ่ง ถ้าคนไหนถูกใจแนวหลอนๆ แนะนำหัวข้อนี้เลย

5 แพร่ง

เป็น 5 สถานะการณ์สุดหลอน ชวนร้องกรี๊ด และความฮาที่มาแบบคาดไม่ถึง 5 แพร่ง และก็มีสถานะการณ์สุดสยองชวนขนลุก 5 เรื่อง ได้แก่ หลาวชะโอน เรื่องเกี่ยวกับพิธีชิงเปรตและเณรรูปหนึ่งที่จำเป็นที่จะต้องไปบวชในวัดกลางป่า, Backpackers เรื่องของคู่รักชาวญี่ปุ่นที่โบกรถเพื่อเข้าเมือง แต่เจอกับเรื่องราวสุดประหลาด, รถมือสอง เหตุการณ์สุดเฮี้ยนที่เกิดในเต็นท์รถมือสอง, ห้องเตียงรวม เรื่องของชายแก่อาการโคม่าข้างเตียงที่อยู่ดี ๆ ก็ลุกขึ้นมา และคนกอง เรื่องราวของทีมงานหนังผีเพื่อนซี้ขี้กลัว 4 คน ที่ไม่ว่ายังไงก็จำเป็นจะต้องถ่ายทำฉากท้ายที่สุดให้ได้ ซึ่งเรื่องนี้ช่วยเบรกความน่ากลัวและเรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี ผ่านการล้อเลียนหนังเรื่อง “แฝด” และการตบมุกโอกาสสุดโบ๊ะบ๊ะของนักแสดงทั้ง 4 คน

ผี คน เป็น (2006)

ใครถูกใจหนังผีแบบตุ้งแช่ Jumpscare ประเด็นนี้มีให้ครบ เรื่องนำความหลอนของผีนางรำ ที่เราคนไทยมีผู้ใดไม่กลัวพี่นางรำกันบ้างเหล่า ส่วนบทหนังก็โอเคไม่ดีเวอร์ แต่มีเรื่องมีราวหักมุมลอกคนดูตั้งแต่ณ เวลาเรื่องเลย

Coming Soon ซอฟต์แวร์หน้าวิญญาณอาฆาต

มาถึงคิวของหนังสยองขวัญสุดหลอนจากประเทศไทย ที่เป็นเรื่องเช่นเดียวกับของนักทำให้ทราบที่กำลังถ่ายทำฉากผูกคอตายแต่เกิดข้อผิดพลาดนำมาซึ่งการทำให้เสียชีวิตจริง แต่ผู้กำกับก็ตัดสินใจนำฉากมาใช้ในรูปยนตร์ทำให้เกิดความแค้นและมีสถานะการณ์แปลกๆกำเนิดขึ้นกับตัวละครเอกอย่าง ‘เชน’ และ ‘ส้ม’ ช่วงการชมภาพยนตร์แบบหาผลสรุปมิได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร และขณะจบจะคืออะไร ไปหาผลลัพธ์กันได้!

Corpse Bride

หัวข้อนี้จะเป็นตลกน่ารักกุ๊กกิ๊ก สถานะการณ์ความรักตลอดกาล์ที่ถึงแม้ตัวจะตายเป็นผีโครงกระดูก ก็ยังรักกัน หนังที่สะท้อนสังคมชนชั้นสูงหลากหลายแง่มุมและบททำให้พบความจริงรักแท้ใน Mood&Tone ที่ชมฮาโลวีนแบบสุดๆ เด็กดูได้ผู้ใหญ่ยิ่งควรต้องดู ไม่ได้น่ากลัว แต่จะอมยิ้มปริ่มน้ำตาทั้งเรื่องเลยค่ะ

สาระแนสิบล้อ

การเดินทางของก๊วนสิบล้อ กับเรื่องลี้ลับที่พวกเขาเหน้าจอตลอดทาง เอก (มาริโอ้ เมาเร่อ) ถูกพ่อส่งตัวมาฝึกฝนวิถีความเป็นชายกับน้าเช (เปิ้ล นาคร) ผู้มีอาชีพเคลื่อนรถสิบล้อ และมีลูกน้องคืออู๊ด (เสนาหอย) กับแอ๊ด (โก๊ะตี๋) ตัวป่วนประจำรถ ซึ่งในบทลองแห่งความเป็นชายนี้ เอกก็ได้เหมือนกันพบเจอทั้งผีและเรื่องลี้ลับอย่างไม่หยุดหย่อน รวมถึงได้เจอกับบีบี (อร พัทธ์ธีรา) รักแรกของเขา ซึ่งเธอมีความลับบางอย่างที่ไม่คงบอกได้ซ่อนอยู่ โดยหัวข้อนี้อัดแน่นไปด้วยมุกน่าหัวเราะทุกแบบทุกแนว ที่จะทำให้คุณฮาถึงใจจนหยุดขำไม่ได้ พูดได้เลยว่าเป็นหนังที่ปมเรื่องไม่สลับซับซ้อน เข้าใจไม่ยาก มุกตลกจัดเต็ม ฮาถึงใจแน่นอน

ปอบ หวีด สยอง (2544)

ผีปอบสำหรับคนไทยคือจึงควรแก่ และควรต้องใช้ชีวิตในต่างจังหวัด แต่ ‘ปอบ หวีด สยอง’ ได้ลบรูปจำผ่านปอบสาวในเมืองหน้าตาสะสวย รูปร่างเซ็กซี่ขยี้ดวงใจ พร้อมควักตับไตไส้พุงเหล่าเพศชายที่ผ่านเข้ามาติดกับ เป็นการพลิกมิติทางสังคมให้เพศหญิงมีอำนาจต่อรองกับการถูกลดคุณค่าทางเพศ โดยใช้เรือนร่างอันสวยงามแทนความน่ารังเกียจน่ากลัว เพื่อที่จะตกผู้ชายมาเป็นเหยื่อตอนท้าย

นอกนั้นหนังยังแทรกประเด็นทุนนิยมไว้อย่างแนบเนียน โดยให้ปอบสาวปลอมตัวเป็นอาชีพต่างๆ เพื่อที่จะล่อใจผู้คน อย่างสาวมิสทินเค้าหน้าน่ารักเพื่อเย้ายวนใจผู้ชาย หรือพนักงานส่งพิซซ่าที่ใครต่างก็อยากจะอ้าแขนต้อนรับเมื่อมาส่งถึงหน้าบ้าน

survepi